Monday, January 29, 2007

I QUIT!


SMOKING - IS DANGEROUS TO YOUR HEALTH.

Ewan ko ba kung bakit type kta? DI ka naman... ewan. Parang walang natutunan nung HIGHSKUL. Parang walang natutunan sa health subject. Sabi ko noon, "Di ako magyoyosi at inum!" Ngayon ito kabaliktaran ang nangyari. Ang galing naman ng epekto nito noh. Nung una parating may tanong sa sarili, para saan pa't nagyoyosi ako, anong silbe nito sa buhay ko? Ngayon hanap-hanap palagi. Parang di ako makahinga lalo na kapag papasok ako sa skul. Kelangan may hawak ng yosi papasok. Kapag nasa kalahati na ng lakaran parang hingal ako kapag alang usi...

Maraming beses ng sumasakit ang LUNGS ko. Ito di pa rin natututo. Laging nagsasabing "I QUIT!" Di naman ginagawa. Sabay promise sa sarili at sa DIYOS. Ay! nadagdagan lang ng kasalanan. Marami din akong naririnigan ng "I QUIT" na yan.. Pero ayun isang kaha, isang oras. galing di ba?

No comments: